Win 10 vs Win 11

Win 10 vs Win 11

Win 10 vs Win 11

Win 10 vs Win 11

Win 10 vs Win 11
Win 10 vs Win 11
Windows 10 hay Windows 11 ?

Một vài nhược điểm của Windows 11, bao gồm:

- Tính tương thích phần cứng kém hơn so với Windows 10

- Menu Taskbar thay đổi hoàn toàn, hơi rối cho nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng

- Một số game hoặc phần mềm chưa tương thích tốt

- Windows 10 vẫn được hỗ trợ cập nhật các bản vá lỗi đến năm 2025

 

Để cài đặt Windows 11, máy tính phải đang chạy vi xử lý Intel thế hệ 8 hoặc AMD Zen 2 trở lên, với chip TMP 2.0, đồng thời CPU cũng phải hỗ trợ secure boot. Những yêu cầu này không quá cao siêu, thế nhưng hiện tại còn rất nhiều người dùng hệ thống máy tính cũ hơn và vẫn hoạt động tốt, đáp ứng đủ nhu cầu, vì vậy không có lý do gì để họ phải nâng cấp máy tính mới chỉ để cài được Windows 11 cả

Windows 11 wallpaper 4k - Top free windows 11 wallpaper : WallpapersUpdate

Windows 11 không cung cấp nhiều tùy chỉnh cho taskbar như Windows 10, đơn cử như việc nó bị khóa cố định ở 1 vị trí, 1 chiều cao thay vì có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với sở thích. Nếu anh em muốn chuyển taskbar sang kiểu canh trái truyền thống cũng không thể thực hiện được trừ khi sử dụng phần mềm thứ 3. Menu ngữ cảnh khi nhấn chuột phải cũng chỉ còn 1 tùy chọn là Taskbar settings, khiến cho việc tinh chỉnh nhanh 1 vài thiết lập trở nên phức tạp không cần thiết.

Windows 11 taskbar lets you switch between three different sizes

Windows 11 là phiên bản cải tiến, nâng cấp mà Microsoft thực hiện được áp dụng cho phiên bản có tên gọi là Windows 10 Sun Valley Update, tuy nhiên sau đó đã đổi tên Sun Valley Update thành Windows 11 như hiện tại

Windows 11 Feb'22 update to bring new Taskbar features, Android Apps & more  - WinCentral

Microsoft gọi Windows 11 là phiên bản Windows tốt nhất cho game nhờ các tính năng như AutoHDR, DirectStorage và tích hợp ứng dụng Xbox. Tuy nhiên những tính năng này hoặc đã có trên Windows 10, hoặc sẽ được mang lên Windows 10, điển hình như DirectStorage API, dù rằng trước đó Microsoft từng nói DirectStorage sẽ là tính năng độc quyền cho Windows 11. Tương tự như vậy, AutoHDR từng được cho là sẽ độc quyền trên hệ điều hành mới, nhưng bản dựng 21337 của Windows 10 đã đi kèm AutoHDR.

Unit 55: Games - IELTS Speaking

 

Qua bài viết ngắn này, hi vọng sẽ giúp anh em có được thông tin tổng quát để so sánh trước khi quyết định update lên Windows11.

(trích bài tinhte.vn)

Gọi điện SMS Chỉ Đường